KỸ THUẬT CHẠY CỰ LY NGẮN

     

Hiểu rõ được kỹ thuật chạy cự ly ngắn là là vấn đề rất quan trọng, giúp cho các vận hễ viên hoàn toàn có thể kiểm kiểm tra được bốn thế chạy, sở hữu lại tác dụng cao nhất.

Bạn đang xem: Kỹ thuật chạy cự ly ngắn

Chạy cự ly ngắn là một trong những nội dung quan lại trọng của bộ môn điền kinh và cũng được nhiều người lựa chọn để luyện tập, thi đấu. Vậy kỹ thuật chạy cự ly ngắn như thế làm sao mới đúng chuẩn? Để giải đáp mang lại câu hỏi về chạy ngắn, mời bạn đọc theo dõi bài bác viết dưới đây.

1. Tra cứu hiểu chạy cự ly ngắn là gì?

Chạy cự ly ngắn hay còn được biết đến với một tên gọi không giống là chạy nước rút. Đây là hình thức chạy ngắn trong khoảng 1 thời gian giới hạn cùng là một môn thể thao tốc độ cơ bản. Chạy cự ly ngắn được sử dụng vào rất nhiều môn như một phương pháp để nhanh lẹ tiếp cận mục tiêu hay bắt kịp, vượt các đối thủ khác.

Trong môn điền kinh, chạy cự ly ngắn đó là một trong số những nội dung chạy sớm nhất. Cụ thể là vào 13 kỳ thế vận hội đầu tiên chỉ tất cả duy nhất một nội dung chạy nước rút là stadion – chạy từ đầu này đến đầu cơ của một sân vận động.

Đến thời điểm hiện tại, tất cả 3 mốc chạy cự ly ngắn tại thế vận hội mùa hè và những giải thi đấu bên trên thế giới đó là chạy 100m, chạy 200m với 400m. Vậy bạn đã nắm được kỹ thuật chạy cự ly ngắn như thế nào chưa? Nếu chưa thì những tin tức dưới đây chắc chắn sẽ hữu ích, đừng bỏ lỡ nhé.

Xem thêm: Thuốc Collagen Có Tác Dụng Gì Mà Khiến Các Chị Em Yêu Thích Đến Vậy?

*

Tìm hiểu chạy cự ly ngắn là gì?

2. Hướng dẫn bỏ ra tiết kỹ thuật chạy cự ly ngắn đúng cách

Đối với kỹ thuật chạy cự ly ngắn thì bao gồm gồm 4 giai đoạn cơ bản mà các vận động viên, người luyện tập cần nắm bắt. Cụ thể về kỹ thuật chạy của những giai đoạn sẽ như sau:

2.1. Giai đoạn xuất phát

Trong giai đoạn xuất phát thì gồm 2 bí quyết để thực hiện, hoặc là xuất vạc thấp, hoặc là xuất phát cao. Tuy nhiên, thường thì những vận động viên xuất xắc sử dụng kỹ thuật xuất vạc thấp với bàn đạp để tận dụng được lực đạp sau và giúp cơ thể xuất phân phát một bí quyết nhanh nhất.

Sẽ tất cả 3 lệnh vào xuất phân phát của chạy cự ly ngắn đó là:

Lệnh vào chỗ: sau khi lệnh này được đưa ra, người chạy sẽ ở tư thế đứng thẳng trước bàn đạp của mình. Sau đó ngồi xuống, chống đôi tay ở trước vạch xuất phát, đặt chân thuận vào bàn đạp trước, còn chân kia thì đặt vào bàn đạp sau, đồng thời 2 mũi chân đều phải chạm vào mặt đường chạy. Đối với lệnh này, sau thời điểm đã chuẩn bị xong, 2 chân buộc phải nhún trên bàn đạp kiểm tra xem có vững không cùng đưa ra điều chỉnh phù hợp.

Tiếp đó, người chạy sẽ cần hạ đầu gối chân sau xuống, thu hai tay về sau vạch xuất phát, chống trên các ngón tay, khoảng bí quyết giữa 2 bàn tay rộng bằng vai. Kết thúc lệnh này sẽ là tư thế quỳ trên gối chân phía sau, lưng thẳng tự nhiên, đầu giữ ở tư thế thẳng, mắt nhìn theo phía trước và cách vạch xuất phạt từ 40 – 50cm.

Lệnh sẵn sàng: khi có lệnh này, người chạy sẽ từ từ di chuyển trọng trung tâm về phía trước, nâng mông lên bằng hoặc là cao hơn vai. Đồng thời, 2 vai sẽ nhô về phía vạch xuất phân phát từ 5 – 10cm để trọng trọng điểm cơ thể được dồn về phía trước, mắt chú ý theo, giữ nguyên tư thế mang đến đến khi có lệnh tiếp theo.

Xem thêm: Quà Sinh Nhật Cho Bé Gái 6 Tuổi Ý Nghĩa, Quà Sinh Nhật Cho Bé Gái 6 Tuổi

Lệnh chạy: bây giờ cũng tất cả thể rứa bằng tiếng súng với người chạy sẽ xuất vạc bằng việc đạp mạnh 2 chân, đẩy đôi tay rời khỏi mặt đất, đánh ngược chiều với chân. Đối với giai đoạn này, chân sau sẽ ko đạp hết mà gấp rút đưa về phía trước để ngừng bước chạy đầu tiên. Chân phía trước cơ hội đó sẽ phải đạp duỗi thẳng hết các khớp rồi mới được rời khỏi bàn đạp, đưa về phía trước, xong bước chạy thứ 2.